Bi Hài Chuyện “Osin”



Xã hội càng phát triển, cuộc sống càng hiện đại, là lúc con người trở nên bận rộn hơn. Điều đó khiến bạn luôn thiếu thời gian, vừa phải lo làm tròn trách nhiệm chăm sóc gia đình, trong khi vẫn phải không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập và công việc. Đặc biệt là đối với các cặp vợ chồng trẻ có cha mẹ già hoặc con nhỏ mà không thể nghỉ việc để chăm sóc thì đó lại càng là một vấn đề gây nhức nhối. Chính vì thế, có rất nhiều hộ gia đình ở cộng đồng các khu chung cư đã chọn phương án giải quyết là tìm đến dịch vụ “Thuê Osin” để bớt gánh nặng trong cuộc sống hàng ngày cũng như có nhiều thời gian cho công việc ngoài xã hội. Nhưng, không phải ai cũng may mắn tìm được người đáng tin cậy để gửi gắm các công việc gia đình, và cũng đã có không ít những câu chuyện cười ra nước mắt về vấn đề này. Đây là một số những câu chuyện đầy bi hài của cuộc sống!



(Hình minh họa)


Làm bà chủ nhờ có osin
Hết giờ làm việc từ lâu, nhưng Hồng, nhân viên một công ty lữ hành vẫn ung dung ngồi chat với bạn bè qua mạng, dù Hồng có con nhỏ lại đang ở với bố mẹ chồng. Lý do vì ở nhà đã có người giúp việc lo. Bạn bè cùng cơ quan ai cũng bảo số Hồng sướng vì tìm được osin “xịn”. Mọi việc trong nhà từ cơm nước, chợ búa, cho con ăn, tắm rửa cho con, giặt giũ đều một tay osin làm hết. Việc của Hồng hàng ngày chỉ có đi làm, tối về chơi với con một lúc, đến 9 giờ tối con lại sang ngủ cùng osin, “để mai mẹ còn có sức đi làm”. Từ ngày có chị Duyên (tên người giúp việc), Hồng thấy mình trẻ hẳn ra, không cau có, quát tháo con cái. Cả nhà Hồng, từ bố mẹ chồng đến chồng ai cũng vui vẻ, hỉ hả. Mẹ chồng Hồng còn quyết định sẽ trao chức tổng quản cho chị Duyên để bà có thời gian tham gia câu lạc bộ ở khu tập thể.

Bốc hỏa vì osin

Nhưng không phải ai cũng may mắn như chị Hồng có người giúp việc trung thành và không gây ra bất cứ chuyện “lộn xộn” nào.

Chị Minh Thu (Quận 7, TpHCM) chia sẻ, con chị mới được 6 tháng, nhưng đã thay tới 8 người giúp việc. Sở dĩ chị Thu phải thay osin như thay áo vì lý do osin làm việc thì ít dành thời gian nói xấu chị với bố mẹ chồng thì nhiều. Không những thế, kinh nghiệm qua tay 8 giúp việc trong thời gian ngắn ngủi khiến chị buộc phải đúc kết rằng nhiều lúc “muốn phát điên” vì osin bẩn, lười. Nhiều lần chị Thu sai osin pha sữa cho con, con không uống hết, osin cũng không mang bình đi rửa. Kết quả là nhiều lần chị tình cờ phát hiện sữa để chua vẫn cho cháu ăn. Sai làm cá lóc để nấu cháo cho bé thì bé phải nhập viện vì bị kiết lị…

Khi được 4 tháng tuổi, con chị Thu bị ốm phải nằm viện “Cả tuần mình thức đêm trông cháu với mẹ đẻ, osin về nhà ngủ. Buổi trưa mình đi xe ôm về kêu osin lấy máy sấy sấy khô quần áo cho bé thì bảo mệt lắm. Bạn mình đến nhà chơi, osin để bạn mình trông cháu bé, mình nấu cơm còn osin thì vào giường nằm”, chị Thu chia sẻ. Gặp osin bẩn, lười gần như là chuyện thường ngày của nhiều gia đình buộc phải thuê người giúp việc hàng ngày.



(Hình minh họa)

 Nhưng không ít gia đình thuê được osin chỉ thích được “ngủ cùng phòng với ông chủ”, tiêu tiền của chủ như của mình...

Đến bây giờ, khi bé Nấm đã lên 5 mà chị Cúc (TpHCM) vẫn không quên được câu chuyện hãi hung về osin mà chị thuê làm việc nhà từ 2 năm trước.

Do không có người trông con, 3 tuổi bé Nấm đã được gửi đi trẻ. Hai vợ chồng đều bận đi làm nên chị Cúc quyết định thuê người giúp việc để trông nhà và phụ cơm nước. Để được việc, chị Cúc đã tìm thuê được osin còn khá trẻ, 19 tuổi.
Chị Cúc đi làm từ sáng đến chiều mới về nhà còn anh Tuấn chồng chị thỉnh thoảng đi làm một buổi còn về trưa.
Một lần công ty mất điện, chị Cúc về nhà sớm. Mở cửa vào nhà vắng tanh. Lên phòng ngủ của vợ chồng, chị Cúc tá hỏa khi thấy chồng đang ngủ trên giường, còn giúp việc thì nằm ngủ dưới đất, cách nhau khoảng…3m. Không những thế, osin của chị còn lấy áo khoác của chị để mặc vì phòng bật điều hòa.
“Gọi nó dậy hỏi thì nó ung dung bảo dưới nhà nóng lắm trên này có máy lạnh nên nó vào ngủ, nó ngủ dưới đất chứ có lên giường đâu mà cô mắng...”, chị Thu nói.
Đó chỉ một vài câu chuyện chúng ta thường gặp trong cuộc sống và còn rất nhiều những bất cập khác xung quanh vần đề này. Hiện nay, việc thuê Osin đang là xu hướng chung của các gia đình tại cộng đồng các khu chung cư cao cấp. Tuy nhiên, như các bạn thấy để thuê được một người có thể đủ tin tưởng, phù hợp với văn hóa gia đình của mỗi nhà thì quả thật không dễ dàng chút nào. Hiểu và nắm bắt được nhu cầu thiết thực đó, có rất nhiều những công ty dịch vụ ra đời để giải tỏa nỗi bận tâm của những người phụ nữ, giúp họ giảm gánh bớt gánh nặng cuộc sống và mang đến một môi trường sống an lành, một sức khỏe dồi dào, một tinh thần thoải mái. Và Kim Cương Xanh là một trong các công ty như vậy, chuyên cung cấp các dịch vụ uy tín, hỗ trợ Quý Khách hoàn thành tốt trách nhiệm còn lại của mình, đảm bảo rằng căn nhà của bạn sẽ trở nên tươm tất, sạch sẽ hơn với Dịch vụ Vệ sinh theo yêu cầu, đặc biệt là dịch vụ giúp việc nhà theo giờ, hiện đang được rất nhiều khu chung cư tin tưởng và sử dụng. Với đội ngũ nhân viên vệ sinh được công ty Kim Cương Xanh đầu tư trang bị các máy vệ sinh chuyên biệt, hiệu quả cao và được đào tạo kĩ lưỡng về quy trình vận hành thiết bị, quy trình làm sạch. Do đó, Quý khách hàng sẽ hoàn toàn an tâm về phong cách phục vụ thân thiện chuyên nghiệp, cũng như trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp của nhân viên công ty.
Mọi thắc mắc hoặc có nhu cầu sử dụng Dịch vụ cho ngôi nhà của mình, Quý khách hàng vui lòng liên trực tiếp hoặc gọi điện đến bộ phận Vệ sinh của từng khu chung cư, dân cư, hộ gia đình. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ Quý khách. Ngoài ra, Quý khách có thể tham khảo chi tiết ở link sau: http://vprofs.com/service.aspx?ID=7.

 

0 nhận xét: